Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại đệm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Tuy nhiên, với thời tiết mùa hè nóng bức thì loại nệm vừa có thể làm mát vừa êm lưng như nệm nước là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vậy nệm nước là gì và ưu nhược điểm của nó như thế nào? Nệm nước nào tốt nhất hiện nay? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

Nệm nước là gì? Top 5 loại nệm nước tốt nhất hiện nay trên thị trường
Ngày đăng: 24/06/2023 - 09:41 AM
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại đệm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Tuy nhiên, với thời tiết mùa hè nóng bức thì loại nệm vừa có thể làm mát vừa êm lưng như nệm nước là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vậy nệm nước là gì và ưu nhược điểm của nó như thế nào? Nệm nước nào tốt nhất hiện nay? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

    Nệm nước là gì?

    Nệm nước là dòng nệm có cấu tạo hai phần, bên trong nệm hoàn toàn là nước, bên ngoài là lớp vải nhựa không thấm nước, vô cùng mềm mại và dễ chịu. 

    Khi nằm trên nệm nước, phần nước bên trong có tác dụng làm mát, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

    Nệm nước

    Nệm nước

    Cấu tạo của nệm nước

    Nệm nước thường có cấu tạo hai phần gồm:

    Khoang chứa nước: Là phần lõi của nệm để chứa nước hoặc các dung dịch làm mát.

    Vải bọc bên ngoài: Các loại vải bọc bên ngoài này thường làm từ chất liệu không thấm nước với họa tiết, màu sắc đa dạng.

    Phân loại nệm nước

    Dựa trên cấu tạo và chức năng, nệm nước được chia thành nhiều loại khác nhau.

    Xét về cấu tạo, nệm nước được chia thành:

    Nệm nước khoang: Loại nệm này được chia thành các khoang dự trữ riêng lẻ, không liên quan đến nhau.

    Với cấu tạo này giúp nệm có thể hạn chế tối đa việc xì nước, khi có vấn đề xảy ra, chỉ xảy ra ở một khoang chứa không ảnh hưởng đến toàn bộ nệm. Bên cạnh đó, các khoang chứa nước tách biệt sẽ tạo nên nhiều khoảng trống, hạn chế tối đa cảm giác bí bách khi nằm trên nệm.

    Nệm nước nguyên khối: Loại nệm này chỉ có một khối duy nhất, một khoang chứa nước nên sẽ cồng kềnh khi vận chuyển. Nệm nước nguyên khối thường có diện tích lớn nên có thể dùng được nhiều người.

    Nệm nước nguyên khối

    Nệm nước nguyên khối

    Xét về hình thức trữ nước,nệm nước chia thành:

    Nệm nước có van: Nước không được thêm sẵn mà khi sử dụng, người dùng phải trực tiếp bơm nước. Tuy nhiên nệm có van giúp dễ dàng di chuyển qua lại khi rút hết nước bên trong.

    Nệm nước không van: Loại nệm này khá phổ biến hiện nay, được bơm nước sẵn. Nệm nước bơm sẵn là loại nệm nước hạn chế được việc xì nước, lượng nước vừa phải cho người dùng. Nệm nước có van có trọng lượng khoảng 25kg, có thể chịu được sức ép 100kg.

    Ưu điểm và nhược điểm của nệm nước

    Ưu điểm của nệm nước

    Nệm nước giúp người dùng cảm thấy mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè hoặc khi không khí oi bức, nóng nực.

    Nệm nước mang lại cảm giác êm ái, bồng bềnh, giúp cải thiện giấc ngủ cho người dùng một cách tối đa. 

    Nệm nước rất dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. 

    Nệm nước có giá thành khá rẻ, trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều đối tượng sử dụng vào mùa hè.

    Nhược điểm của nệm nước

    Sử dụng đệm nước trong thời gian dài có thể khiến người dùng có thể bị nhiễm lạnh, mắc một số bệnh về phổi và phế quản, thậm chí các mạch máu có thể bị co lại,... ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. 

    Bề mặt nệm không thấm hút sẽ là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, và phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

    Cấu trúc gồ của nệm nước có thể gây đè nén cho xương của trẻ, ảnh hưởng đến việc phát triển trong giai đoạn đầu đời của trẻ.

    Những ai nên sử dụng nệm nước?

    Nệm nước nên được sử dụng nhiều nhất cho người bệnh và người cao tuổi. 

    Người cao tuổi thường có múi giờ sinh học khác với người trẻ, họ thường mất ngủ vào ban đêm. Thêm vào đó, với không khí oi bức mùa hè, họ càng không thể nào chợp mắt được. Tình trạng mất ngủ kéo dài không chỉ làm cơ thể người già mệt mỏi mà còn khiến sức khỏe suy kiệt. Do đó, trong thời tiết nóng bức, người cao tuổi có thể sử dụng nệm nước để dễ ngủ và tăng chất lượng giấc ngủ hơn.

    Đối với người bệnh, đặc biệt là các loại bệnh buộc phải nằm một chỗ trong thời gian dài hoặc những người mắc bệnh mãn tính sẽ rất khó chịu khi lưng bị hầm bí hoặc thời tiết oi ả vào mùa hè. Để tránh khiến phần lưng bị tổn thương, sử dụng nệm nước là giải pháp trong những thời điểm nóng bức của ngày.

    Ngoài ra, nệm nước cũng có thể sử dụng cho trẻ em để giúp các em dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, khi trẻ đã ngủ say, bạn nên bế trẻ ra khỏi nệm nước để tránh trường hợp trẻ bị cảm lạnh do nằm đệm nước trong thời gian dài và hạn chế tình trạng ảnh hưởng tới hệ xương non nớt của trẻ.

    Top 5 loại nệm nước tốt nhất hiện nay trên thị trường

    1. Nệm nước Everon 

    Nệm nước Everon sử dụng nguyên tắc cân bằng nhiệt trong vật lý để đem lại cảm giác mát mẻ cho người sử dụng. Với cấu tạo là các tấm gel nước có khả năng hấp thụ nhiệt của cơ thể và chuyển hóa nó ra môi trường. Sản phẩm thực sự là giải pháp giải nhiệt cho phòng ngủ vào mùa nóng.

    Nệm nước Everon 

    Nệm nước Everon

    Ưu điểm:

    Nệm có thành phần cấu tạo là Gel nước chất lượng cao có khả năng thu nhiệt và tản nhiệt tốt, giúp sản phẩm luôn có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt của con người.

    Các gel nước đảm bảo không gây nhiễm lạnh cho người sử dụng như những loại nệm nước thông thường, giúp duy trì nhiệt độ phù hợp với sức khỏe của người sử dụng.

    Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

    Việc vệ sinh nệm rất đơn giản vì lớp áo vải của nệm có thiết kế đặc biệt vừa đảm bảo độ thoáng mát của nệm vừa không thấm nước, do đó nếu có vết bẩn bám vào nệm bạn chỉ cần lau sạch bằng khăn khô.

    Thiết kế dạng có thể gấp gọn nên giúp bạn có thể bảo quản, vận chuyển, và sử dụng một cách dễ dàng.

    Sản phẩm có thể sử dụng trong phòng ngủ hoặc sử dụng trong những chuyến du lịch hoặc làm nệm lót xe ô tô.

    2. Nệm nước Thiên Thanh

    Nệm nước Thiên Thanh là một giải pháp hoàn hảo vừa giúp giải tỏa cơn nóng hiệu quả vừa mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu trong những ngày hè oi bức cho người sử dụng.

    Ưu điểm:

    Nệm được cấu tạo các khoang riêng biệt, bên trong là chất sinh hàn, mang lại cho người dùng cảm giác như được massage lưng, thư thái, mang đến giấc ngủ ngon sau một ngày lao động và học tập mệt mỏi.

    Nệm có cấu trúc dạng sóng giúp cho bạn cảm nhận được sự mát mẻ từ dung dịch làm mát bên trong đồng thời cũng tạo ra sự thoáng khí vào những ngày hè nóng nực.

    Dung dịch làm mát chứa trong lớp bảo vệ bằng chất liệu nhựa simili, đảm bảo khả năng truyền nhiệt tốt, đặc biệt là chống hiện tượng rò rỉ dung dịch ra ngoài.

    Sản phẩm có mức giá phải chăng, phù hợp với tài chính kinh tế của nhiều gia đình.

    Nệm nước có cấu tạo gọn nhẹ có thể gấp gọn khi không sử dụng. 

    Nệm có thể sử dụng trong những chuyến dã ngoại, lót ghế ngồi tại phòng làm việc hoặc trên ô tô,…

    Lớp vỏ nệm có khả năng chống bám bẩn giúp việc vệ sinh sau khi sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau sạch.

    Sản phẩm nệm nước làm mát một cách tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng điện trong quá trình làm mát, đảm bảo sự an toàn, tiết kiệm và không gây hại cho sức khỏe người dùng.

    Nệm nước Thiên Thanh

    Nệm nước Thiên Thanh

    3. Nệm nước Kyoryo

    Nệm nước Kyoryo được cấu tạo từ gel làm mát (Cool Gelplus)- một chất liệu này được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản, có khả năng điều hòa thân nhiệt hiệu quả nhờ hút nhiệt độ cơ thể, sau đó tỏa nhiệt đều trên bề mặt nệm.

    Ưu điểm:

    Bề mặt nệm được thiết kế dạng phẳng, không gồ ghề như các dòng nệm nước thông thường nên không gây hại cho cột sống, tạo cảm giác thoải mái cho người nằm, mang lại một giấc ngủ ngon lành trọn vẹn..

    Nệm nước kyoryo thường giữ ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 3-5 độ C, tạo cảm giác mát mẻ cho người nằm.

    Nệm nước Kyoryo

    Nệm nước Kyoryo

    4. Nệm nước Hướng Dương

    Nệm nước Hướng Dương là giải pháp giúp bạn giải nhiệt vào mùa nóng, tạo cảm giác êm ái, mang lại cho bạn những phút giây thư giãn và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

    Ưu điểm:

    Chất liệu vải cán nhựa sử dụng để sản xuất đệm nước đã được kiểm định chất lượng bởi Viện Dệt May nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và làn da người sử dụng.

    Nệm có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

    5. Nệm nước Mimosa

    Nệm nước Mimosa là sản phẩm có cấu tạo vải ép nhựa bọc dung dịch sinh hàn đặc biệt, giúp xua đi cái nóng bức. Sản phẩm dễ lau chùi, thích hợp với mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, giá cả phải chăng và không tốn thêm điện năng, đây chính là giải pháp tiết kiệm tài chính tối ưu nhất. 

    Ưu điểm: 

    Sự kết hợp giữa các khoang đệm lượn sóng và dung dịch trong lõi giúp massage, tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng.

    Sản phẩm đệm nước Mimosa có kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng gấp gọn khi không có nhu cầu sử dụng.

    Nệm giúp bạn giải nhiệt vào mùa nóng và tạo cảm giác êm ái, massage nhẹ nhàng, đem lại cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

    Nệm nước Mimosa

    Nệm nước Mimosa

    Lưu ý khi chọn mua và sử dụng nệm nước

    Ngày càng nhiều người yêu thích và tin chọn sản phẩm nệm nước cho gia đình. Khi mua cũng như sử dụng, bạn nên quan tâm đến một số vấn đề sau:

    Chọn thương hiệu và nhà phân phối uy tín trên thị trường để chọn được sản phẩm nệm nước chất lượng cao.

    Lựa chọn đúng kích thước nệm mình cần, phù hợp với người sử dụng vì nệm thường được thiết kế dành riêng cho đối tượng khác nhau như trẻ em, người lớn hay người già.

    Lựa chọn loại vải bọc có khả năng thoáng khí cao, hạn chế lựa chọn các chất liệu pha nhiều nilon, nhựa gây bí bách.

    Chỉ nên sử dụng nệm nước trong 3 tháng hè nắng nóng cao điểm vì nếu sử dụng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hệ thống xương và cột sống, nhất là trẻ nhỏ.

    Phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên dùng nệm nước vì có thể dẫn tới tình trạng võng lưng và đau cột sống.

    Với người trưởng thành không nên sử dụng quá 3 tiếng/lần vì có thể gây cảm lạnh, còn với trẻ em chỉ nên nằm dưới 3 tiếng/lần và không nên sử dụng thường xuyên trong ngày vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương.

    Nệm vệ sinh nệm thường xuyên để đảm bảo bề mặt nệm luôn sạch sẽ để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. 

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến nệm nước và top 5 nệm nước tốt nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn đã có thể lựa chọn sản phẩm hữu ích và biết cách sử dụng nệm nước an toàn cho sức khỏe.

    Xem thêm: Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm nước không? Chia sẻ kinh nghiệm mua nệm nước cho bé

    Zalo
    Hotline