Tấm lót nệm đang là sản phẩm được rất nhiều người ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số người đang thắc mắc tấm lót nệm là gì? Tấm lót nệm mang lại lợi ích gì? Bài viết sau, Công Ty Nệm sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến tấm lót nệm, cùng tham khảo nhé.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

Tấm lót nệm là gì? Lợi ích và các sản phẩm tấm lót nệm tốt nhất hiện nay
Ngày đăng: 15/07/2023 - 09:52 AM
Tấm lót nệm đang là sản phẩm được rất nhiều người ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số người đang thắc mắc tấm lót nệm là gì? Tấm lót nệm mang lại lợi ích gì? Bài viết sau, Công Ty Nệm sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến tấm lót nệm, cùng tham khảo nhé.

Mục lục

    Tấm lót nệm là gì?

    Tấm lót nệm là một lớp tiện ích được bao phủ bên trên và tách rời với nệm, thường được làm bằng chất liệu vải cotton hoặc sợi tổng hợp microfiber có cấu trúc dày dặn thường dày 3-5cm, mang đến sự thoáng khí và làm tăng cảm giác mềm mại, thoải mái.

    Tấm lót nệm có cấu trúc rất đơn giản, bao gồm một lớp ruột nệm mỏng và lớp vải bọc bên ngoài, xung quanh 4 góc được may thêm dây thun giúp cố định bề mặt của tấm lót vào nệm để hạn chế sự xê dịch trong quá trình sử dụng.

    Hiện những tấm lót nệm đang được sử dụng phổ biến nhất trong các khách sạn, homestay, … và ngày càng được các hộ gia đình ưa chuộng. 

    Tấm lót nệm

    Tấm lót nệm

    Lợi ích tuyệt vời của tấm lót nệm

    Kéo dài tuổi thọ cho những tấm nệm

    Nhiều người có thói quen ăn uống trên nệm, đôi lúc sẽ làm rơi thức ăn và làm đổ nước lên nệm. Lúc này, tấm lót nệm sẽ giúp bảo vệ nệm, tránh làm nệm bị dính thức ăn và nước, ngăn được nước và bụi bẩn ngấm sâu xuống nệm gây ảnh hưởng đến cấu trúc của lõi nệm. Từ đó, giúp tăng độ bền của nệm và giảm chi phí vệ sinh cũng như chi phí thay thế bằng sản phẩm mới.

    Ngoài ra, việc hạn chế thay mới sản phẩm còn góp phần bảo vệ môi trường bởi khi những tấm nệm bị hư hỏng, một số không có khả năng tái chế, sẽ bắt buộc phải đem đi tiêu hủy, điều này gây tác hại đến môi trường sống của chúng ta.

    Giữ gìn vệ sinh cho nệm và bảo vệ sức khỏe người dùng

    Tấm lót nệm với cấu trúc cấu tạo gồm lớp bông gòn, ruột và lớp vải bọc bên ngoài có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, chất lỏng thấm vào bên trong nệm vô cùng hiệu quả. Nếu không có tấm bảo vệ nệm, các vết bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Việc sử dụng tấm bảo vệ nệm sẽ giúp ngăn ngừa việc tích tụ bụi bẩn, ngăn chặn mọi tác nhân gây hại bên ngoài, từ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, dị ứng và kích ứng da.

    Gia tăng sự thoải mái và nâng cao chất lượng giấc ngủ

    Tấm lót bảo vệ nệm có độ dày tương đối và mềm mại cao giúp tạo sự thoải mái, dễ chịu cho cơ thể, góp phần mang lại giấc ngủ ngon và duy trì trạng thái thoải mái của cơ thể suốt cả đêm.

    Tấm lót nệm giúp gia tăng sự thoải mái và nâng cao chất lượng giấc ngủ

    Tấm lót nệm giúp gia tăng sự thoải mái và nâng cao chất lượng giấc ngủ

    Phân biệt tấm lót nệm và topper nệm

    Rất nhiều người lầm tưởng rằng tấm lót nệm chính là topper nệm, tuy nhiên, chúng hoàn toàn khác nhau, có chức năng và vị trí sử dụng khác nhau. Topper tạo ra một lớp bổ sung để cải thiện cảm giác và độ thoải mái của nệm, trong khi tấm lót nệm tập trung vào việc bảo vệ nệm và tăng cường vệ sinh. Dưới đây là sự khác nhau giữa chúng:

    Tấm lót nệm (Mattress Pad)

    • Chức năng: Tấm lót nệm được sử dụng để bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, mồ hôi, chất lỏng và các tác nhân khác. Cải thiện độ thoải mái nhưng không thay đổi đáng kể cấu trúc hay cảm giác của nệm.
    • Vật liệu: Thường là vải hoặc các vật liệu chống thấm như vinyl hoặc polyester.
    • Cách sử dụng: Tấm lót nệm được đặt giữa nệm và ga trải giường hoặc chăn trải giường.

    Topper (Mattress Topper)

    • Chức năng: Topper là một lớp dày hơn được đặt lên nệm để cung cấp sự thoải mái và tạo ra một cảm giác mới. Topper thay đổi đáng kể cảm giác và độ cứng mềm của nệm, hỗ trợ cho cơ thể, và giúp giảm áp lực trên các điểm tiếp xúc. Topper cũng có thể được sử dụng để thay đổi cảm giác của một nệm cũ hoặc không phù hợp.
    • Vật liệu: Thường là bọt xốp, latex, memory foam, cotton, hay sợi tự nhiên khác.
    • Cách sử dụng:: Topper được đặt trực tiếp lên nệm.

    Các loại tấm lót nệm tốt nhất trên thị trường hiện nay

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tấm bảo vệ nệm được thiết kế độc đáo, bắt mắt. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

    1. Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo

    Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo là trợ thủ đắc lực cho chiếc nệm ngủ hàng ngày của gia đình bạn. Không chỉ giúp giữ cho tình trạng đệm luôn mới và thời gian sử dụng lâu bền, tấm bảo vệ đệm Dunlopillo còn giúp tản nhiệt tốt hơn khi trời nóng.

    Tính năng của tấm bảo vệ nệm Dunlopillo:

    • Chất liệu cao cấp bảo vệ nệm tối ưu, ngăn chặn bụi bẩn, chất lỏng, côn trùng... xâm nhập sâu vào bên trong đệm. 
    • Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo có thiết kế hình chữ nhật với đai chun cố định với đệm, phù hợp với các độ dày khác nhau.
    • Thiết kế tương tự ga giường và đai chun giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện tháo mặc khi cần thiết.
    • Lớp tráng nhựa trên bông ngăn chặn chất lỏng hiệu quả, dễ làm sạch nhưng vẫn không thay đổi cảm giác đệm.
    • Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo tạo hàng rào tự nhiên xung quanh đệm, từ đó kéo dài tuổi thọ đệm, đem đến lợi ích tài chính lâu dài. 
    • Sản phẩm hạn chế trường hợp bùng phát các chất gây kích ứng thông thường như mạt bụi, rệp, dễ khử trùng. bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người sử dụng.

    Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo

    Tấm bảo vệ nệm Dunlopillo

    2. Tấm bảo vệ nệm Liên Á 

    Tấm bảo vệ nệm Liên Á sử dụng để bảo vệ chiếc nệm của bạn khỏi bụi bẩn, mồ hôi và các tác nhân khác gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Sản phẩm được làm từ chất liệu vải cotton tráng nước, có độ thấm hút tốt và dễ dàng giặt giũ và bảo quản tốt.

    Tính năng của tấm bảo vệ nệm Liên Á:

    • Lớp vải bọc 100% cotton, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, đảm bảo độ thoáng mát, thấm hút tốt, giúp bảo vệ tấm nệm khỏi các ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.
    • TBảo vệ chiếc nệm của bạn khỏi bụi bẩn, mồ hôi và các tác nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
    • Giúp duy trì sự sạch sẽ, khô ráo và tạo cảm giác thoải mái khi bạn nằm trên chiếc nệm của mình.
    • Tấm bảo vệ nệm có khả năng thấm hút ẩm tốt, giúp giữ cho nệm luôn khô ráo và thoáng mát.
    • Giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc nệm bằng cách bảo vệ nó khỏi bụi bẩn và các tác nhân khác.
    • Dễ dàng giặt giũ và bảo quản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc chiếc nệm của mình.

    Tấm bảo vệ nệm Liên Á 

    Tấm bảo vệ nệm Liên Á

    3. Tấm bảo vệ nệm Sleeping Comfort

    Miếng bảo vệ nệm Sleeping Comfort có độ dày 7cm mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông. Tấm bảo vệ mang thương hiệu Sleeping Comfort được sản xuất từ vải thoáng khí, người dùng không cần lo sợ vấn đề gây hầm lưng hay khó chịu vào mùa hè.

    Vải T200 có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ chiếc nệm khỏi bụi bẩn và côn trùng. Bên cạnh đó, tấm lót Sleeping Comfort chống trơn trượt, không lo tình trạng xộc xệch mỗi khi cử động.

    4. Tấm bảo vệ nệm Doona

    Tấm lót nệm Doona có độ dày 7cm với cấu trúc mềm mại giúp người nằm cảm thấy thoải mái. Tấm lót Doona giúp “hóa giải” bề mặt thô cứng của một số dòng nệm.

    • Tấm bảo vệ nệm Doona Airy: Bề mặt làm bằng vải sợi microfiber và sở hữu hoa văn sang trọng. Chất liệu microfiber có khả năng ngăn chặn quá trình thẩm thấu chất lỏng. Ngoài ra tấm bảo vệ nệm này còn mang lại sự an toàn khi sử dụng nhờ mặt đế chống trơn trượt.
    • Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm: Được làm từ sợi vải tre nên bền bỉ và thân thiện với làn da. Sản phẩm sở hữu khả năng thoáng khí cao và thấm hút tốt. Do đó khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái ngay cả trong thời tiết nóng nực. Ngoài ra, sự kết hợp với Polyester giúp sản phẩm kháng bụi, kháng khuẩn và chống ẩm mốc hoàn hảo.
    • Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona: Được làm từ 100% polyester cao cấp, có độ bền cao. Đặc biệt, thời gian khô của sản phẩm cũng rất ngắn nên bạn có thể thoải mái giặt sấy thường xuyên. Tấm bảo vệ nệm này sở hữu chất lượng tốt nên cũng xuất hiện tình trạng bung chỉ hay sờn rách sau khi giặt nhiều lần.
    • Tấm lót bảo vệ nệm Doona 01 lớp: Làm từ chất liệu Polyester giúp tấm lót bảo vệ nệm Doona 01 lớp chịu nhiệt tốt, bền bỉ nên dễ dàng làm sạch bằng cách giặt máy hay sấy khô. Sau thời gian sử dụng lâu dài, bạn cũng hiếm khi thấy sản phẩm bị co rút hay giãn nhão. Sản phẩm cũng được cố định chắc chắn nhờ 4 dây chun ở 4 phía.

    Tấm bảo vệ nệm Doona

    Tấm bảo vệ nệm Doona

    5. Tấm bảo vệ nệm Ultimate Studio 77

    Tấm bảo vệ Ultimate Studio 77 đạt tiêu chuẩn Châu  u có độ cao tới 38cm, vì vậy ôm khít toàn bộ tấm nệm, giữ sạch không chỉ bề mặt trên của nệm mà còn 4 cạnh nệm.

    Tấm lót nệm Ultimate Studio 77 giúp bảo vệ nệm tuyệt đối khỏi dầu nhờn, mồ hôi và các chất bẩn dạng lỏng khác.

    Sản phẩm không chỉ ngăn thấm nước 100%, bảo vệ nệm có tính năng tuyệt vời “air-through”, nhờ vậy luôn tạo cảm giác thoáng khí, mát lưng, không gây tiếng sột soạt.

    6. Tấm bảo vệ nệm Thanh Thúy

    Tấm bảo vệ nệm Thanh Thúy là một sản phẩm dùng để bảo vệ nệm giường khỏi bụi, nước và các tác nhân khác. Sản phẩm thường được làm từ vật liệu chống thấm nước, có khả năng chống vi khuẩn và dễ dàng giặt sạch.

    Nên giặt tấm bảo vệ nệm bao lâu một lần?

    Thông thường, bạn nên giặt tấm bảo vệ nệm bằng chất tẩy nhẹ 2 tháng một lần, tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. 

    • Nếu bạn bị dị ứng, hãy thử làm sạch tấm bảo vệ nệm khoảng 2 lần 1 tháng.
    • Tấm bảo vệ nệm trong phòng ngủ dành cho khách không được sử dụng thường xuyên nên được vệ sinh theo quý.
    • Nếu bạn vừa khỏi bệnh, nên giặt tấm bảo vệ nệm ngay khi bạn cảm thấy khỏe hơn để giúp loại bỏ vi khuẩn.
    • Và nếu bạn đã làm đổ một ít kem vào đêm muộn hoặc cà phê buổi sáng trên tấm bảo vệ nệm, đừng đợi vết bẩn thấm sâu mà hãy giặt ngay với chế độ giặt nhẹ.

    Tấm lót nệm là vật dụng khá cần thiết nếu bạn muốn duy trì sự sạch sẽ của chiếc nệm một cách lâu nhất có thể, cũng như giúp kéo dài tuổi thọ của nệm. Tuy nhiên, Công Ty Nệm khuyên bạn nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và nên chọn mua sản phẩm ở các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

    Xem thêm: Topper nệm là gì? Top 6 topper nệm giá rẻ và địa chỉ mua uy tín

    Zalo
    Hotline