Nệm lò xo chính hãng được chia thành 2 loại chính là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi độc lập. Mỗi loại sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật riêng biệt, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng. Vậy nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin chi tiết về 2 dòng sản phẩm này để bạn có thể so sánh và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

So sánh nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết, nên chọn loại nào?
Ngày đăng: 19/06/2023 - 09:04 AM
Nệm lò xo chính hãng được chia thành 2 loại chính là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi độc lập. Mỗi loại sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật riêng biệt, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng. Vậy nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết? Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin chi tiết về 2 dòng sản phẩm này để bạn có thể so sánh và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mục lục

    Khái niệm về nệm lò xo túi độc lập và nệm  lò xo liên kết

    Nệm lò xo túi độc lập là gì?

    Nệm lò xo túi độc lập được cấu tạo từ những cuộn lò xo hình trụ có đặc điểm như một chiếc đồng hồ cát với thiết kế nhỏ ở phần giữa. Mỗi cuộn lò xo sẽ được cuộn và bọc kín trong một túi vải riêng. Các túi lò xo này được liên kết với nhau theo hàng ngang bằng keo chuyên dụng và 2 cuộn lò xo sẽ không tiếp xúc trực tiếp với nhau mà tiếp xúc  thông qua một lớp vải.

    Nệm lò xo túi độc lập

    Nệm lò xo túi độc lập

    Nệm lò xo liên kết là gì?

    Nệm lò xo liên kết gồm các lò xo được đan lại với nhau bằng những mối kim loại, tạo thành 1 hệ thống khung nệm chắc chắn, giúp nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Chất liệu tạo nên lò xo liên kết là thép chuyên dụng có độ đàn hồi cao, giúp nệm không bị sụt lún khi sử dụng.

    Nệm lò xo liên kết

    Nệm lò xo liên kết

    So sánh nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết chi tiết nhất

    Cấu tạo khung lò lo

    Khung lò xo của nệm là một trong những phần quan trọng nhất của nệm lò xo, quyết định đến sự vững chắc, và các tính năng khác của sản phẩm. Cấu tạo khung lò xo được xem là điểm khác biệt lớn nhất của hai dòng nệm này. 

    Nệm lò xo túi độc lập được thiết kế độc lập và riêng biệt với nhau. Các con lò xo được bọc thành từng túi riêng trong các túi vải cao cấp, bền bỉ mà không có bất cứ liên kết nào với nhau. Hệ thống lò xo này được gắn liền với nhau theo hàng ngang bằng keo chuyên dụng. Do đó, khi có áp lực lên bề mặt nệm, lực tác động được khu biệt tại nơi tiếp xúc nêm và cơ thể, giúp nâng đỡ tối ưu và mang lại cảm giác êm ái cho người nằm. 

    Nệm lò xo liên kết bao gồm các con lò xo hình xoắn ốc được liên kết với nhau bằng sợi thép kết nối, trong đó thép gồm viền trên và viền dưới. Các con lò xo được đan với nhau bằng các mối kim loại, giúp tạo thành một hệ thống lò xo chắc chắn. Với cấu tạo này, phần lực tác động sẽ lan tỏa đều nhau qua hệ thống liên kết giữa các dây thép, giúp khung lò xo vững chắc và ổn định.

    Khả năng nâng đỡ cơ thể

    Mỗi loại nệm khác nhau sẽ sở hữu khả năng nâng đỡ cơ thể khác nhau. 

    Đối với nệm lò xo túi độc lập, với khả năng cô lập chuyển động, khu biệt nơi được tác động lực. Do đó, khi cơ thể bạn tiếp xúc với nệm, các túi lò xo sẽ chịu lực riêng, tối ưu từng vùng cơ thể, giúp người nằm luôn có cảm giác thoải mái.

    Đối với nệm lò xo liên kết, cấu tạo các khung lò xo liên kết cùng nhau, nâng đỡ nhịp nhàng toàn bộ cơ thể. Do đó, khi cơ thể tiếp xúc với nệm, điểm chịu tác động lực sẽ được phân bố đều trên hệ thống dây thép chịu lực. 

    Độ bền của nệm

    Cả hai sản phẩm này đều có độ bền cao, sử dụng trong thời gian từ 10 - 15 năm nếu sử dụng và bảo quản nệm đúng cách. 

    Nệm lò xo túi độc lập với những con lò xo được bọc trong túi vải riêng biệt, giúp các con lò xo được bảo vệ tốt hơn, tránh sự tiếp xúc trực tiếp của lò xo với không khí hay các chất bẩn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, nệm lò xo túi độc lập còn được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, hệ thống khử khuẩn hiện đại đảm bảo ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc hay vi khuẩn. Nhờ đó, giúp nệm bền và có tuổi thọ cao.

    Nệm lò xo liên kết bao gồm các cuộn lò xo làm bằng chất liệu kim loại để trần, không được bảo vệ nên dễ gặp phải tình trạng hoen gỉ khi tiếp xúc với không khí. Ngoài ra, nếu đồ ăn, nước uống ngấm vào nệm sẽ khiến lò xo bị bào mòn, từ đó giảm sút chất lượng lò xo, không còn tính đàn hồi, ảnh hưởng đến tính năng của nệm và khiến người dùng không thoải mái khi nằm nệm.

    So sánh nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết

    So sánh nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết

    Âm thanh khi chuyển động

    Một yếu tố không thể bỏ qua khi mua nệm lò xo đó chính là âm thanh khi người dùng trở mình hay di chuyển. 

    Nệm lò xo túi độc lập là cải tiến vượt trội của dòng nệm lò xo. Với cấu tạo các con lò xo nằm độc lập, mọi chuyển động được hấp thu, tránh sự lan truyền nên nệm giúp hạn chế tối đa tiếng ồn khi chuyển động và hạn chế cả độ rung lắc khi người nằm bên cạnh trở mình. Người dùng hoàn toàn ngủ ngon giấc mà không cần lo lắng mỗi khi người nằm cạnh trở mình hay di chuyển. 

    Nệm lò xo liên kết với hệ thống lõi nệm hoàn toàn được cấu tạo bởi nhiều con lò xo nối với nhau bằng móc kim loại. Do đó, khi trở mình hoặc tác động lên nệm không thể tránh khỏi tình trạng các con lò xo ma sát với nhau tạo ra tiếng động. Tuy nhiên, với các dòng sản phẩm nệm lò xo liên kết cao cấp, nhờ công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp với việc bổ sung lớp tiện nghi đã tăng thêm hỗ trợ cho nệm, giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.

    Độ cứng của nệm

    Với cấu tạo từ các con lò xo nên đảm bảo độ cứng và chắc chắn.

    So sánh nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết ở đặc điểm này thì nệm lò xo túi nổi bật về sự mềm mại do các con lò xo hoạt động độc lập, êm ái và có độ cứng vừa phải.

    Giá cả sản phẩm

    So với thị trường, cả nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết đều có giá thành cao hơn so với các sản phẩm nệm thông thường. Tuy nhiên, nệm lò xo có độ bền cao, hỗ trợ chăm sóc tốt cho giấc ngủ nên xứng đáng để đầu tư.

    Trong 2 dòng sản phẩm thì nệm lò xo túi độc lập có giá thành cao hơn nệm lò xo liên kết do cải tiến tối đa về công nghệ để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. 

    Xem thêm:

    Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết? 

    Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết

    Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết

    Trước khi chọn mua nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết, bạn hãy xem qua một số ưu, nhược điểm của từng loại nệm. 

    Nệm lò xo túi độc lập với kết cấu tối ưu hơn nên luôn được đánh giá với những tính năng vượt trội hơn. Những cuộn lò xo với hoạt động riêng biệt, không có sự tiếp xúc trực tiếp với nhau nhằm tạo nên sự hỗ trợ, nâng đỡ cơ thể theo từng vùng một cách tối ưu nhất. Các cuộn lò xo được bọc trong một túi vải riêng biệt, giúp hạn chế tối đa tiếng động, hay sự va chạm giữa các thanh lò xo, giúp người nằm có một giấc ngủ ngon ngay cả khi người nằm cạnh thường xuyên thay đổi tư thế.

    Nệm lò xo liên kết có độ cứng cao hơn, thích hợp với những người cần một sự hỗ trợ vững chắc. Tuy nhiên, nếu người bên cạnh thay đổi tư thế, sự va chạm giữa các thanh lò xo sẽ tạo tiếng ồn và rung lắc, ảnh hưởng tới giấc ngủ người còn lại. 

    Về giá thành, nệm lò xo túi độc lập thường có giá cao hơn nệm lò xo liên kết. 

    Để có thể chọn được cho mình tấm nệm lò xo phù hợp nhất, ngoài việc dựa vào ưu nhược điểm và so sánh giữa 2 dòng sản phẩm, bạn nên tới các địa chỉ phân phối nệm lò xo để nằm thử và trải nghiệm trực tiếp giúp chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

    Trên đây là so sánh nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết một cách chi tiết nhất. Nếu như bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn loại nệm lò xo nào phù hợp thì hãy đến ngay cửa hàng của Công Ty Nệm để được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. 

    Zalo
    Hotline