Thoát vị đĩa đệm bệnh lý phổ biến thường gặp ở người tuổi trung niên và cao tuổi. Thoát vị xảy ra ở nhiều khu vực trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là phần thắt lưng hay còn gọi là thoát vị cột sống thắt lưng gây khó chịu, đau đớn cho người mắc phải. Bên cạnh tuân thủ phương pháp điều trị, người bị thoái đĩa đệm cột sống cũng nên lựa chọn một chiếc nệm phù hợp. Vậy người bị thoát vị đĩa đệm nên nằm nệm loại nào? Cùng Công Ty Nệm tìm hiểu các loại nệm dành cho người thoát vị đĩa đệm trong bài viết sau đây nhé.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm loại nào tốt nhất hiện nay
Ngày đăng: 05/07/2023 - 09:40 AM
Thoát vị đĩa đệm bệnh lý phổ biến thường gặp ở người tuổi trung niên và cao tuổi. Thoát vị xảy ra ở nhiều khu vực trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là phần thắt lưng hay còn gọi là thoát vị cột sống thắt lưng gây khó chịu, đau đớn cho người mắc phải. Bên cạnh tuân thủ phương pháp điều trị, người bị thoái đĩa đệm cột sống cũng nên lựa chọn một chiếc nệm phù hợp. Vậy người bị thoát vị đĩa đệm nên nằm nệm loại nào? Cùng Công Ty Nệm tìm hiểu các loại nệm dành cho người thoát vị đĩa đệm trong bài viết sau đây nhé.

Mục lục

    Bị thoát vị đĩa đệm có nằm nệm được không?

    Người bị thoát vị đĩa đệm nên nằm nệm vì nệm được xem là giải pháp tốt để giúp người bệnh cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Việc nằm nệm sẽ giúp cho người bệnh ít bị đau lưng hơn so với việc nằm trên chiếc giường hoặc sàn gỗ cứng nhắc.

    Lựa chọn và sử dụng đúng loại nệm cho người thoát vị đĩa đệm sẽ giúp họ tránh được những tác động tiêu cực đến cột sống khi ngủ, giúp cho người bệnh giữ được đường cong sinh lý một cách tự nhiên nhất.

    Bị thoát vị đĩa đệm có nằm nệm được không

    Bị thoát vị đĩa đệm có nằm nệm được không

    Các dòng nệm cho người thoát vị đĩa đệm

    Dưới đây là một số dòng nện phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm, bạn có thể tham khảo:

    Nệm cao su 

    Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống nên sử dụng nệm cao su thiên nhiên do tính an toàn và độ cứng của dòng nệm này. Không nên chọn một chiếc nệm quá cứng hoặc quá mềm, thay vào đó hãy chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải vì độ cứng này sẽ giúp phần lưng của người bệnh được nâng đỡ phù hợp và đồng thời vẫn đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cho người bệnh.

    Nệm cao su 

    Nệm cao su

    Nệm bông ép 

    Nệm bông ép có cấu tạo lõi là sợi polyester ép cách nhiệt thành một khối vững chắc với đặc điểm độ đàn hồi thấp, không xẹp lún, không tạo cảm giác bồng bềnh. Với các đặc điểm này, nệm bông ép giúp khung xương người nằm luôn được giữa thẳng, phù hợp với người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm. Nệm bông ép có giá thành rẻ, tuổi thọ từ 3-5 năm nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

    Nệm lò xo túi độc lập phân vùng

    Nệm lò xo túi độc lập phân vùng được thiết kế với nhiều vùng, nâng đỡ từng đường cong của cơ thể như cổ, vai, lưng, hông,… hỗ trợ giảm thiểu áp lực tác động lên các vùng tổn thương của cơ thể do bị thoát vị gây ra và giảm nguy cơ làm tổn thương thêm các vùng này do nằm không đúng tư thế.

    Tuy nệm lò xo túi độc lập phân vùng có giá thành cao hơn so với nệm lò xo thông thường nhưng mang nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm cột sống. 

    Kinh nghiệm chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất 

    Khi chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm, bạn nên chú ý đến những tiêu chí dưới đây:

    Chọn nệm có độ cứng - mềm vừa phải

    Nếu chọn một chiếc nệm có độ cứng quá lớn sẽ làm cho lưng, hông và vai của người bệnh bị đau, khó chịu. Ngược lại, nếu chọn nệm quá mềm sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy không thoải mái, cột sống cũng không được nâng đỡ tối ưu và lưng sẽ bị cong vẹo khi nằm. Chính vì thế, đối với những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn cần phải chọn một chiếc nệm có độ cứng - mềm vừa phải.

    Một chiếc nệm có độ cứng - mềm vừa phải sẽ giúp duy trì được độ cong tự nhiên của cơ thể khi ngủ. Đồng thời, độ cứng - mềm của nệm phù hợp cũng sẽ giúp cho cơ thể đạt trạng thái cân bằng và có độ cong tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể.

    Chất liệu thoáng mát

    Nệm có độ thông thoáng tốt giúp cho tình trạng đau đớn về xương khớp của người bệnh được cải thiện một cách rõ rệt nhất.

    Khi nằm trên chiếc đệm có chất liệu thông thoáng sẽ giúp người bệnh thoải mái, không bí bách và hầm bí lưng, từ đó mang đến giấc ngủ ngon, trọn vẹn và cải thiện tốt tình trạng bệnh lý.

    Khả năng nâng đỡ cột sống tốt

    Với người bị thoát vị đĩa đệm, nếu như nằm trên chiếc nệm quá yếu, không có khả năng nâng đỡ thì cột sống của người bệnh sẽ dần bị lún sâu vào nệm, kéo theo các khớp xương cũng sẽ bị đẩy ra khỏi vị trí tự nhiên, khiến cho cột sống bị chèn ép trong thời gian dài.

    Do đó, khi chọn nệm cho người bị thoát vị đĩa đệm, cần phải chú trọng đến chức năng phân vùng cơ thể của nệm và chức năng nâng đỡ cột sống để toàn bộ cơ thể khi nằm trên nệm phải được cân đối và ở trạng thái cân bằng, xương sống không bị vẹo thì mới giảm được tối đa tình trạng bị đau nhức.

    Tuổi thọ lâu dài, độ bền cao

    Một chiếc nệm có độ bền cao, tuổi thọ lớn sẽ giúp người bệnh sẽ không cần phải đối diện với nỗi lo về độ an toàn, vi khuẩn hay các khoản phí khi nằm nệm.

    Top 3 sản phẩm nệm cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất

    Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn top 3 loại nệm cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất.

    1. Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi SiSi - Advanced

    Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi SiSi - Advanced được sản xuất từ thành phần nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên, có kết cấu bền vững mãi theo thời gian, khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu giúp cải thiện các đơn đau cho người bị thoát vị đĩa đệm.

    Nệm được làm từ chất liệu tự nhiên kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đàn hồi tuyệt vời, bền bỉ dẻo dai.

    Nệm với khả năng đàn hồi cao, nâng đỡ tối ưu và đem lại cảm giác êm ái vượt trội. Nhờ đó, phần cột sống luôn được giữ thẳng và bảo vệ theo cấu tạo tự nhiên giúp cơ thể thoải mái trong mọi tư thế nằm.

    Nệm đảm bảo độ thoáng khí tối đa, tạo cảm giác dễ chịu trong mọi thời tiết nhờ hệ thống các lỗ thông khí lớn nhỏ ở cả hai bề mặt nệm. Sản phẩm phù hợp với thời tiết khí hậu ở Việt Nam. 

    Nệm được ứng dụng công nghệ xử lý mùi hiện đại mà vẫn giữ được độ tinh khiết của mủ cao su, không bị ám mùi cao su, tạo không gian ngủ trong lành.

    Áo nệm được may từ vải gấm sang trọng, thoáng mát, kháng khuẩn, an toàn mọi làn da khi sử dụng. Ngoài ra, áo nệm còn giúp gia tăng sự tiện lợi nhờ có khóa kéo phía ngoài giúp người dùng dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

    Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi SiSi - Advanced

    Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi SiSi - Advanced

    Xem chi tiết sản phẩm tại: https://congtynem.vn/nem-cao-su-thien-nhien-thang-loi-sisi-advanced

    2. Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

    Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn là một trong những dòng nệm lò xo được ưa chuộng đến từ thương hiệu Dunlopillo. Sản phẩm giúp bạn tận hưởng giấc ngủ sâu hàng đêm, tái tạo chức năng cơ thể, giảm các cơn đau nhức cho người bị thoát vị đĩa đệm nhờ khả năng nâng đỡ hoàn hảo. 

    Lớp nệm cao su thiên nhiên phía trên được thiết kế đặc biệt, phân chia tương ứng với 3 vùng trọng điểm của cơ thể, giúp hạn chế tối đa áp lực, phòng chống các bệnh lý về xương khớp, hạn chế tình trạng đau nhức cho người thoát vị đĩa đệm.

    Sản phẩm kết hợp những nguyên liệu chất lượng cao cùng kỹ thuật sản xuất độc quyền mang đến cho người sử dụng trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời.

    Lõi nệm cấu thành từ hệ thống lò xo có độ vững chắc nhất định, giúp nâng đỡ và ôm trọn từng bộ phận trên cơ thể, hỗ trợ tốt cho đối tượng mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp.

    Áo nệm được làm từ lớp vải Tencel vừa thoáng mát vừa có tính thẩm mỹ cao, mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người nằm, không gây hầm bí lưng.

    Xem chi tiết sản phẩm tại: https://congtynem.vn/nem-lo-xo-dunlopillo-marilyn-new

    3. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

    Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington là sản phẩm kết hợp các nguyên liệu cao cấp mang đến sự thoải mái đặc biệt, mang đến sự hỗ trợ nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, đặc biệt hỗ trợ nâng đỡ tốt cho vùng vai và đầu gối. Nệm phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm, giúp giảm các cơn đau nhức, mang đến cho người bệnh giấc ngủ trọn vẹn hơn.

    Hệ thống lò xo thép được xử lý nhiệt luyện bằng công nghệ châu Âu, giúp gia tăng độ vững chãi và bền bỉ của đệm. Từ đó, giúp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể ở mọi tư thế nằm, hỗ trợ bảo vệ cột sống và ngăn ngừa tình trạng đau nhức cơ thể và các bệnh xương khớp.

    Nệm ứng dụng công nghệ bạc Nano, giúp nệm có khả năng kháng khuẩn, hạn chế tối đa vi khuẩn trú ngụ trên bề mặt nệm, không gây dị ứng, giúp tạo sự thoải mái tối ưu và giấc ngủ ngon.

    Nệm được bổ sung công nghệ AEGIS, giúp loại bỏ các vi sinh vật gây hại bằng cách phá hủy thành tế bào của chúng, đem lại sự bảo vệ tối đa và chống lại các vi khuẩn trong nhiều năm. Nhờ đó, giúp người dùng tận dụng tối đa giá trị của nệm lò xo mang lại.

    Áo bọc nệm làm từ vải gấm cao cấp, đem lại cho sản phẩm một vẻ đẹp hoàn hảo, mang đến điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

    Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

    Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

    Xem chi tiết sản phẩm tại: https://congtynem.vn/nem-lo-xo-dunlopillo-royal-kensington

    Những tư thế nằm đúng dành cho người bị thoát vị đĩa đệm

    Tư thế nằm tác động rất lớn đến tình trạng cột sống và ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của người thoát vị đĩa đệm. Do đó, đối với những người đang đối diện với tình trạng bệnh này nên duy trì các tư thế ngủ sau:

    Nằm nghiêng và kê gối giữa 2 chân

    Với tư thế này, người bệnh phải sử dụng một chiếc gối nhỏ kẹp giữa 2 đầu gối, 2 chân co nhẹ chứ không gập hẳn thành góc vuông. Chiếc gối trong trường hợp này đảm nhiệm vai trò là nâng vùng xương hông và xương chậu. Từ đó, nó giúp giảm bớt áp lực lên cột sống và giảm cơn đau mỗi khi thức giấc cho người bệnh.

    Nằm nghiêng và kê gối giữa 2 chân

    Nằm nghiêng và kê gối giữa 2 chân

    Nằm ngửa và kê gối dưới chân

    Tư thế nằm này giúp cho người bệnh giảm đau và có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất, giúp điều chỉnh lại đường cong sinh lý vốn có của cột sống. Người bệnh chỉ cần kê chiếc gối bên dưới vùng đầu gối và nằm ngửa. 

    Nằm sấp và kê gối dưới bụng

    Tư thế này phù hợp cho những người hiện đang bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, có tác dụng xoa dịu vùng cổ và lưng trên, nó giúp cho 2 vùng cơ thể này được thư giãn tối đa. Đồng thời, việc kê một chiếc gối dưới bụng khi ngủ sẽ ngăn chặn tình trạng thắt lưng bị uốn cong quá mức. Tuy nhiên, tư thế nằm này không tốt cho tim và phổi, do đó, bạn không nên áp dụng thường xuyên.

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các dòng nệm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Hy vọng rằng sẽ giúp người bệnh lựa chọn được tấm nệm phù hợp để giảm tình trạng đau nhức, mang đến giấc ngủ ngon hơn.

    Xem thêm: Nệm nào tốt cho cột sống? TOP 5 nệm tốt cho cột sống được ưa chuộng nhất

    Zalo
    Hotline