Chọn nệm cho bé đi học mẫu giáo sao cho tốt? Gợi ý 4 mẫu nệm chất lượng

Giấc ngủ trưa là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé đang học mẫu giáo. Hiện nay, trẻ em mẫu giáo từ 3-5 tuổi sẽ cần ngủ từ 10-13 giờ/ngày là tốt nhất, trong khi thời gian ngủ trưa tại các trường là khoảng 2 tiếng. Vì thế, để giúp trẻ có được giấc ngủ ngon, phụ huynh sẽ cần chuẩn bị một chiếc nệm phù hợp cho bé. Trong bài viết này, hãy cùng Nệm Hana tìm hiểu những tiêu chí quan trọng khi chọn đệm và khám phá qua 4 mẫu nệm cho bé đi học mẫu giáo chất lượng.

Tiêu chí quan trọng khi chọn nệm ngủ cho bé đi học

nệm bé đi học

Việc lựa chọn nệm cho bé đi học có vai trò rất quan trọng, vì thế các bậc phụ huynh cần có sự tìm hiểu kỹ và cân nhắc cẩn thận khi mua nệm. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăn ga gối nệm, Nệm Hana xin gợi ý cho các tiêu chí quan trọng khi chọn nệm em bé đi học dưới đây:

Chất liệu an toàn và không độc hại

Trẻ em có làn da và hệ hô hấp còn nhạy cảm, vì thế phụ huynh nên lựa chọn các loại nệm có chất liệu tự nhiên để đàm bảo an toàn cho các bé. Một số loại nệm an toàn cho sức khoẻ có thể kể đến như: Nệm cao su thiên nhiên, nệm xơ dừa, nệm bông ép,… Áo nệm nên làm từ chất liệu vải cotton để đảm bảo sự thoáng mát, mềm mịn và phù hợp cho da nhạy cảm của trẻ.

Bên cạnh đó, phụ huynh nên mua nệm tại các cơ sở uy tín, chọn nệm có nguồn gốc rõ ràng, có tem phiếu chống hàng giả để tránh tình trạng mua phải nệm dỏm, nệm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến cơ thể lẫn sức khoẻ của bé.

Nâng đỡ tốt cơ thể và êm ái vừa phải

Trẻ học mẫu giáo đang trong giai đoạn phát triển, vì thế phụ huynh cần ưu tiên chọn nệm cho bé đi học có khả năng nâng đỡ tốt và hỗ trợ phát triển xương khớp. Bề mặt nệm cần có độ chắc chắn, tính êm ái vừa phải, không quá mềm hoặc quá cứng để không tạo vết hằn trên cơ thể, tránh gây võng lưng, cong vẹo cột sống, gù lưng,… và giúp bé có sự phát triển tốt nhất.

Một chiếc nệm với bề êm ái vừa phải không chỉ tốt cho hệ xương, mà còn giúp bé cảm giác thoải mái, dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ. Việc ngủ trưa ngon giấc sẽ giúp bé phát triển trí nhớ, hỗ trợ trao đổi chất, phát huy trí tưởng tượng, duy trì tâm trạng tốt và sự khỏe mạnh cho cơ thể.

Nệm em bé đi học
Một chiếc nệm phù hợp sẽ mang đến cho bé giấc ngủ trưa thoải mái

Khả năng thoáng khí tốt

Do các bé thường rất hiếu động, thường chơi đùa đến đổ mồ hôi nên sẽ cần nệm có độ thông thoáng cao, thấm hút tốt, tránh gây cảm giác hầm lưng khi nằm. Nệm thông thoáng tốt còn giúp tạo cảm giác mát mẻ và giúp bé dễ ngủ trong những ngày nóng nực. Nếu chọn nhầm các loại nệm thoát khí kém sẽ dễ gây tích tụ mồ hôi, làm cho da bé bị ngứa, dễ gây rôm sảy, mẩn ngứa.

Thiết kế gọn nhẹ và độ dày phù hợp

Khi chọn nệm cho bé đi học, phụ huynh cần dựa vào chiều cao của trẻ để chọn nệm có kích thước phù hợp, nên lựa chọn nệm có thể cuộn tròn hoặc gấp gọn để thuận tiện cho việc di chuyển. Còn đối với độ dày, nên chọn loại vừa phải, không nên chọn nệm quá dày vì có thể làm trẻ vấp té hoặc khó khăn khi vệ sinh. Theo các chuyên gia y tế, độ dày nệm lý tưởng nhất cho các bé đi học sẽ là khoảng 2-3cm.

Dễ dàng vệ sinh làm sạch

Mặc dù một số trường mẫu giáo sẽ chuẩn bị nệm sẵn cho bé, tuy nhiên việc sử dụng một tấm nệm riêng sẽ giúp phụ huynh dễ dàng chủ động trong việc vệ sinh. Ba mẹ nên chọn nệm với phần vỏ bọc có thể tháo rời nhanh chóng, điều này sẽ giúp dễ dàng và thuận tiện cho việc vệ sinh nệm khi cần.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể sử dụng các tấm bảo vệ nệm (tencel, cotton,…) để chống thấm nước, ngăn bụi bẩn vi khuẩn, tránh nệm bị bẩn hoặc hư hỏng khi các bé chơi đùa, tè dầm hay làm rơi thức ăn xuống nệm.

Đặc biệt: Phụ huynh nên lưu ý vệ sinh nệm cho bé thường xuyên để giữ nệm luôn sạch sẽ, tránh nguy cơ ẩm mốc hoặc vi khuẩn tích tụ, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các bé.

Gợi ý 4 nệm cho bé đi học mẫu giáo chất lượng

Những tiêu chí quan trọng khi chọn nệm cho bé đi học trên đây chắc hẳn đã giúp các bố mẹ có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn chiếc nệm ưng ý cho cho mình. Nệm Hana sẽ tiếp tục gợi ý cho phụ huynh 4 mẫu nệm cho bé chất lượng hiện nay.

Nệm cao su Baby Đồng Phú

Nệm cho bé đi học mẫu giáo
Nệm cao su Baby Đồng Phú

Nệm cao su Baby Đồng Phú được nhiều phụ huynh lựa chọn do được sản xuất từ chất liệu 100% cao su, không có hoá chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe của bé khi nghỉ ngơi.

Thông tin sản phẩm:

  • Chất liệu cao su tự nhiên 100%, cam kết không hoá chất độc hại. Áp dụng công nghệ kháng khuẩn tiên tiến giúp ngăn chặn vi khuẩn, chống dị ứng và phù hợp cho da nhạy cảm của bé.
  • Nệm có độ đàn hồi và mềm mại tốt, bề mặt phẳng ôm sát cơ thể giúp bảo vệ cột sống tối đa, phù hợp cho bé đang trong giai đoạn phát triển.
  • Cấu trúc 2 mặt với hàng ngàn lỗ thoáng khí, thấm hút tốt giúp duy trì bề mặt khô thoáng, hạn chế được tình trạng bé đổ mồ hôi và đảm bảo cảm giác mát mẻ khi ngủ
  • Thiết kế gấp gọn tiện dụng cùng trọng lượng nhẹ giúp phụ huynh và bé dễ đem đến trường, áo nệm có thể tháo rời nhanh chóng giúp thuận tiện khi vệ sinh.

Giá nệm cao su Baby Đồng Phú dao động từ 666.000đ – 846.000đ.

Nệm cao su em bé Liên Á Bambino

Nệm ngủ cho bé đi học
Nệm cao su em bé Liên Á Bambino

Là sản phẩm nệm cao su dành riêng cho bé từ thương hiệu nổi tiếng Liên Á, nệm cao su Bambino được sản xuất từ chất liệu cao su 100% lành tính cùng thiết kế hỗ trợ tốt cho xương khớp, bảo vệ tốt sức khoẻ và giúp bé phát triển toàn diện.

Thông tin sản phẩm:

  • Chất liệu cao su tự nhiên 100% được xử lý kỹ lượng, không hoá chất tẩy màu mang đến cho đệm màu trắng thuần khiết. Đồng thời cung cấp ưu điểm kháng khuẩn, kháng mùi, ngăn côn trùng và nấm mốc.
  • Cấu trúc bọt hở kết hợp với thiết kế Pincore tạo sự nâng đỡ vững chãi, cung cấp bề phẳng tốt, ôm lấy cơ thể bé một cách mềm mại, giúp định hình và bảo vệ tối ưu cột sống cho bé.
  • Nệm sở hữu kết cấu bọt hở mang đến độ khô thoáng tốt, thoát hơi nhanh, đảm bảo trẻ không bị nóng lưng, đổ mồ hôi hoặc nổi rôm sảy.
  • Áo nệm sử dụng vải cotton 100% không pha, có khả năng hút ẩm, thoáng mát cùng bề mặt dịu êm khi tiếp xúc với làn da nhạy cảm của bé.
  • Giá nệm cao su em bé Liên Á Bambino dao động từ 698.000đ – 3.276.000đ.

Nệm cao su em bé Vạn Thành Tender Care

nệm cho bé mẫu giáo
Nệm cao su em bé Vạn Thành Tender Care

Không chỉ được nhiều bố mẹ đánh giá cao ở chất liệu cao su tự nhiên, nệm cao su Vạn Thành Tender Care còn sở hữu khả năng nâng đỡ tốt khung xương cho bé, thiết kế thoáng khí mát mẻ cùng nhiều kiểu dáng đa dạng để lựa chọn.

Thông tin sản phẩm:

  • Sử dụng chất liệu 100% cao su tự nhiên, không pha lẫn cao su tổng hợp, được khử mùi tuyệt đối và cam kết an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Khả năng kháng khuẩn vượt trội, ngăn vi nấm hoặc ký sinh trùng xâm nhập, bảo vệ toàn diện cho làn da nhạy cảm của bé và phòng ngừa tốt các bệnh đường hô hấp.
  • Nệm sở hữu độ bền cao, nâng đỡ tốt cơ thể của bé, đảm bảo khung xương phát triển ở trạng thái tự nhiên, hạn chế được vấn đề cong vẹo cột sống.
  • Cấu trúc bọt hở có hàng triệu lỗ thông hơi, đảm bảo không khí lưu thông nhanh chóng, tạo cảm giác mát mẻ liên tục và tránh xảy ra việc hầm nóng khi ngủ cho trẻ.
  • Thiết kế nệm khoa học, có nhiều kiểu dáng để lựa chọn, phù hợp cho bé từ 0-5 tuổi.
  • Giá nệm cao su em bé Vạn Thành Tender Care dao động từ 1.055.000đ – 1.748.000đ.

Nệm em bé Kim Cương Diamond Angel

nệm cao su cho bé đi học
Nệm em bé Kim Cương Diamond Angel

Đây được xem là một trong những sản phẩm nệm cao su cho bé đi học tốt nhất thị trường, nệm Kim Cương Diamond Angel sở hữu nhiều chứng nhận chất lượng từ trong nước đến quốc tế như: HVNCLC – Việt Nam (Đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao), TUV – Đức (Nệm cao su thiên nhiên 100%), SGS – Thuỵ Sĩ (Nệm cao su tự nhiên 100% kháng khuẩn),…

Thông tin sản phẩm:

  • Được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100% sạch khuẩn, kháng khuẩn, kháng côn trùng và bảo vệ tốt cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Khả năng nâng đỡ tuyệt vời cơ thể, hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển hệ xương trong những năm đầu của bé.
  • Chăn bông là chất liệu vải cotton mềm mịn, nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu khi nằm.
  • Nệm có hoạ tiết trang trí độc đáo, tươi vui và ngộ nghĩnh giúp tạo sự hứng thú cho bé khi sử dụng.
  • Đồng thời nệm còn có độ đàn hồi tốt, độ bền cao và tuổi thọ đạt chuẩn.
  • Bộ sản phẩm bao gồm 5 món: 1 nệm, 1 gối đầu, 1 gối ôm, 2 gối chặn và 1 chăn bông. Nệm được chia ra làm 2 loại dành cho bé nam và bé nữ.
  • Giá nệm em bé Kim Cương Diamond Angel dao động từ 1.900.000đ – 2.128.000đ.

Bên cạnh việc mua nệm cho bé đi học mẫu giáo, phụ huynh nên lựa chọn thêm các loại gối nằm hoặc gối ôm cho trẻ nữa.

Gối cao su Oval Grey Liên Á
Gối cao su Oval Grey Liên Á

Ba mẹ có thể tham khảo sản phẩm gối cao su Oval Liên Á làm từ chất liệu cao su tự nhiên lành tính. Gối có độ đàn hồi và co dãn tốt, nâng đỡ tốt các vùng cổ vai gáy, cùng với đó là khả năng thoáng khí và làm mát tự nhiên. Sử dụng cao su tự nhiên nên gối có tính kháng khuẩn, khử mùi tốt, phù hợp cho trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu. Giá gối cao su Oval Liên Á 24x37x6,5cm: 246.000đ

>> Xem thông tin chi tiết sản phẩm gối cao su Oval Liên Á

Gối ôm cao su Liên Á Bolster
Gối ôm cao su Liên Á Bolster

Hay chọn cho bé gối ôm cao su Liên Á Bolster có chất liệu cao su 100% tự nhiên, có áo gối vải Cotton 100% đem đến tính êm ái cao, đàn hồi tốt giúp thoải mái ôm hoặc gác chân khi ngủ. Chất liệu tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn tốt, ngăn vi khuẩn và nấm mốc hiệu quả. Thiết kế thoáng khí 360 độ giúp hấp thụ nhiệt độ nóng, tạo sự thoáng mát khi sử dụng. Phù hợp cho trẻ nhỏ dễ bị dị ứng hoặc có hệ hô hấp nhạy cảm. Giá gối ôm cao su Liên Á Bolster 24x46x12cm: 331.000đ.

>> Xem thông tin chi tiết sản phẩm gối ôm cao su Liên Á Bolster

Kết luận

Trong hành trình phát triển đầu đời của trẻ, việc chọn lựa nệm cho bé đi học mẫu giáo phù hợp đóng vai trò quan trọng. Một chiếc nệm chất lượng sẽ không chỉ mang đến giấc ngủ trưa thật ngon, mà còn là nơi giúp thư giãn và hỗ trợ phát triển toàn diện cho hệ xương khớp của bé. Hy vọng qua những Hana mà nệm cung cấp trên đây, quý phụ huynh đã có thể lựa chọn được chiếc đệm phù hợp cho trẻ. Nệm Hana xin cảm ơn vì bạn đã theo dõi bài viết.