Để trẻ có một giấc ngủ ngon thì trên giường ngủ của bé không thể thiếu một chiếc chăn nhỏ xinh. Hiện nay trên thị trường các loại chăn cho bé vô cùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đến màu sắc. Trong đó, chăn lưới là dòng chăn được ba mẹ lựa chọn cho bé. Vậy nên chọn chăn lưới cho bé như thế nào? Chăn lưới cho bé loại nào tốt nhất? Hãy cùng Công Ty Nệm tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nhé.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

Chăn lưới cho bé là gì? Top 7 loại chăn lưới cho bé tốt nhất hiện nay
Ngày đăng: 24/07/2023 - 09:47 AM
Để trẻ có một giấc ngủ ngon thì trên giường ngủ của bé không thể thiếu một chiếc chăn nhỏ xinh. Hiện nay trên thị trường các loại chăn cho bé vô cùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đến màu sắc. Trong đó, chăn lưới là dòng chăn được ba mẹ lựa chọn cho bé. Vậy nên chọn chăn lưới cho bé như thế nào? Chăn lưới cho bé loại nào tốt nhất? Hãy cùng Công Ty Nệm tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nhé.

Mục lục

    Chăn lưới cho bé là gì?

    Chăn lưới cho bé là loại chăn được dệt từ các sợi vải theo dạng mắt lưới to và rộng, các mắt lưới đan xen vào nhau. Chăn lưới được làm từ các chất liệu đa dạng như sợi dệt kim, sợi tre, sợi lông cừu, …thường được sử dụng cho trẻ em vào mùa hè. 

    Chăn lưới cho bé

    Chăn lưới cho bé

    Các dòng chăn lưới trên thị trường hiện nay

    Chăn lưới cho bé có rất nhiều loại, mỗi loại được làm từ các chất liệu khác nhau. Dưới đây là các loại chăn lưới phổ biến nhất.

    • Chăn lưới làm từ sợi tre: Sợi tre có nguồn gốc tự nhiên với đặc tính kháng khuẩn cao, an toàn cho trẻ nhỏ nên được rất nhiều bậc cha mẹ ưa chuộng. Ngoài ra, chất liệu sợi tre cũng có độ thấm hút tốt, bề mặt vải mát mẻ và dễ chịu. Do đó, chăn lưới được làm từ sợi tre mang đến khả năng thông thoáng cực kỳ cao.
    • Chăn lưới làm từ chất liệu cotton: Đây là loại chăn lưới phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Đặc điểm của sợi cotton là ban đầu sẽ hơi thô nhưng sau một vài lần là chăn sẽ trở nên mềm mịn. Chăn lưới làm từ chất liệu cotton cũng mang đến khả năng thoáng mát và thấm hút tốt nên được ba mẹ ưa chuộng.
    • Chăn lưới làm từ sợi dệt kim: Chăn lưới sợi dệt kim có khả năng giữ nhiệt tốt và rất mỏng nhẹ, thường được dùng vào mùa lạnh hoặc khi bé nằm trong phòng điều hòa. 

    Công dụng của chăn lưới cho bé mang lại 

    Công dụng chính của chăn lưới là dùng để đắp cho bé. Ngoài ra, chăn lưới cho bé còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác với bé mà mẹ có thể tham khảo như sau.

    • Đắp trực tiếp: Ba mẹ có thể đắp chăn lưới 1 lớp để bảo vệ thân nhiệt cho bé vào mùa hè khi bật quạt hoặc bật điều hòa. Còn vào mùa đông, để tăng cường độ ấm áp cho bé, ba mẹ có thể gấp đôi hoặc gấp ba chiếc chăn lưới lại và đắp cho bé. 
    • Dùng làm gối đầu: Bé sơ sinh được khuyến cáo là không nên dùng gối, ba mẹ có thể gập gọn chiếc chăn lưới thật vuông vức để kê đầu cho bé thay cho gối. Hoặc với những trẻ hay bị mồ hôi trộm cũng có thể dùng chăn lưới để gối đầu thay cho gối. Độ thoáng khí của chăn lưới sẽ giúp không khí lưu thông và thấm hút mồ hôi cho bé rất tốt. 
    • Dùng làm ủ kén: Ba mẹ có thể dùng chăn lưới để quấn thành kén ủ cho bé hoặc cuộn lại để chặn hai bên người bé, giúp bé ngủ ngon hơn.
    • Lót trong nôi, cũi: Chăn lưới có thể dùng để làm lớp lót và chặn trong xe đẩy, nôi cũi, … giúp vừa tạo sự êm ái cho bé nằm, vừa thấm hút mồ hôi cho bé.
    • Thảm lót cho bé chơi: Chăn lưới có thể dùng làm tấm lót tạo độ êm ái cho bé vui chơi được thoải mái hơn.

    Công dụng của chăn lưới cho bé

    Công dụng của chăn lưới cho bé

    Ưu điểm của chăn lưới

    Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của chăn lưới mà bạn có thể tham khảo:

    • Độ thoáng khí cao: Chăn lưới cho bé thường được sản xuất từ những loại sợi mềm mại như cotton, sợi tre, sợi dệt kim,… an toàn với làn da nhạy cảm của bé, đảm bảo cho bé có giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, chăn lưới cho bé có khả năng thấm hút tốt, không gây hầm nóng, bí hơi hoặc ra mồ hôi trộm gây cảm lạnh cho bé. Đặc biệt, chăn lưới được thiết kế với rất nhiều lỗ thoáng khí nhỏ, mang đến khả năng chống ngạt nếu chẳng may bé cựa mình khi ngủ khiến chăn vô tình bị úp lên mặt. 
    • Độ bền cao: Chăn lưới có độ bền cao, không bị giãn xệ, nhão sau một thời gian sử dụng. 
    • Dùng được trong mọi thời tiết: Chăn lưới có tác dụng kép, vào mùa nóng sẽ giúp bé duy trì thân nhiệt và giữ sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi trong khi ngủ. Còn vào mùa lạnh sẽ giúp ủ ấm cho bé mà không bị hầm bí. 
    • Gọn nhẹ, tiện dụng: Chăn lưới rất mỏng nhẹ, dễ gấp gọn, phù hợp để mang theo khi đi du lịch, vô cùng tiện dụng. 
    • Dễ vệ sinh, nhanh khô: Chăn lưới mỏng nhẹ nên việc vệ sinh rất dễ dàng, chăn có nhiều mắt thoáng, thoát ấm nhanh nên cũng rất nhanh khô.

    Các tiêu chí chọn mua chăn lưới cho bé

    Để mua được chăn lưới tốt và phù hợp với bé, bạn hãy tham khảo các tiêu chí sau đây:

    Chọn mua chăn lưới có chất liệu an toàn

    Trẻ có làn da khá nhạy cảm, do đó khi mua chăn lưới, bạn cần quan tâm đến chất liệu. Hãy chọn các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, mềm mại, không chứa hóa chất, có mùi khó chịu, để đảm bảo an toàn cho bé. 

    Bạn nên tham khảo và tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ của các loại chăn trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái sẽ dễ gây ra những bệnh liên quan đến da và hệ hô hấp.

    Chọn chăn dễ làm sạch và nhanh khô

    Chăn cho bé là vật dụng phải giặt thường xuyên vì hay dây bẩn do bé hay nôn trớ, làm rơi bình sữa hay tè dầm,…Do đó, bạn nên chọn các loại chăn có khả năng làm sạch và phơi khô nhanh để bé luôn có chăn để đắp. Chọn chăn của các thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng

    Khi chọn chăn cho bé, bạn cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn nên tìm mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng, an toàn cho bé.

    Chọn màu sắc, hoạt tiết bắt mắt

    Màu sắc sẽ góp phần kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách của bé khi trưởng thành. Do đó, bạn hãy chọn chăn cho bé với các màu sắc thật ấn tượng, bắt mắt. Tuy nhiên, cũng không nên chọn màu quá chói mắt, sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. 

    Xem thêm: 

    Top 7 loại chăn lưới cho bé tốt nhất hiện nay 

    Chăn lưới cho bé là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn bởi mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như độ thông thoáng cao, dùng được trong mọi thời tiết, dễ dàng vệ sinh. Dưới đây là các loại chăn lưới cho bé tốt nhất hiện nay.

    1. Chăn lưới sợi tre cho bé Mamas Papas

    Chăn lưới sợi tre cho bé Mamas Papas siêu mềm với kích thước khá rộng, có thể dụng chăn với nhiều mục đích khác nhau. 

    • Chăn được làm từ 100% sợi tre có tính hút ẩm cao hơn sợi cotton 60% và độ kháng khuẩn tự nhiên, giúp hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe và làn da của bé. 
    • Chăn được thiết kế dạng đan mắt lưới, mang đến sự thoáng khí cao, làm giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh nếu bé vô tình úp mặt vào chăn hay vơ chăn trùm lên mặt. 
    • Chăn có kích thước 100cm x 150cm nên phù hợp dùng cho bé từ sơ sinh đến 2 tuổi.

    Chăn lưới sợi tre cho bé Mamas Papas

    Chăn lưới sợi tre cho bé Mamas Papas

    2. Chăn lưới sợi tre KidsPlaza 22K-BB01

    Chăn lưới sợi tre KidsPlaza 22K-BB01 được làm từ vải sợi tre cao cấp, không xù, không xổ, tuyệt đối an toàn với bé sơ sinh. Sản phẩm mang lại cảm giác thoáng mát, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc.

    • Chăn được cấu tạo từ vải sợi tre đan kiểu mắt lưới rất mềm mịn, không những tạo sự thông thoáng, giảm nguy cơ ngạt khi vô tình các bé ngủ làm úp chăn lên mặt.
    • Các mắt lưới của chăn có độ khít vừa phải, chắc chắn và độ bền cao, không bị giãn khi sử dụng trong thời gian dài.
    • Chăn có thể sử dụng được cả mùa đông và mùa hè, mùa hè sẽ giúp thoáng mát, không làm bé bị đổ nhiều mồ hôi trộm khi ngủ, còn mùa đông sẽ giúp giữ ấm cho bé khi ngủ mà không bị bí bách.
    • Chăn có màu sắc rất trang nhã và tinh tế, không phai màu khi giặt, đảm bảo tính thẩm mỹ.

    3. Chăn lưới cho bé sợi tre Bamboo Blanket

    Chăn lưới cho bé sợi tre Bamboo Blanket  là dòng chăn hỗ trợ chống ngạt, kháng khuẩn được đánh giá cao vì sự an toàn và tiện dụng.

    • Chất liệu 100% sợi tre kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi khó chịu. 
    • Chăn được làm từ sợi tre thoáng mát kết hợp với mắt lưới tạo sự thông thoáng cho trẻ, đặc biệt làm giảm nguy cơ đột tử khi các bé ngủ vô tình úp chăn lên mặt. 
    • Độ bền vải cao, không bị xô sợi, xổ lông, xù lông,...
    • Dùng ngày hè đắp 1 lớp, còn mùa đông có thể gấp đôi để giữ ấm cho bé. 
    • Sản phẩm này không chỉ dùng cho trẻ sơ sinh, có thể sử dụng cho mẹ bầu hay người già đều rất thoáng mát, thoải mái. 

    Chăn lưới cho bé sợi tre Bamboo Blanket

    Chăn lưới cho bé sợi tre Bamboo Blanket

    4. Chăn lưới cho bé Oemchkoe

    Chăn lưới cho bé Oemchkoe có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, thích hợp sử dụng cho bé, có thể mang theo khi đi tàu xe hoặc sử dụng cho mẹ bầu, người già.
    Chăn có kích thước 100 x 120cm cùng các đan lưới thoáng khí nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cho bé trong mùa đông hay sử dụng mùa hè khi bé nằm điều hòa. 

    5. Chăn lưới cho bé IT

    Chăn lưới IT với chất liệu cotton mềm mịn, không bai xù hay xổ lông, đặc biệt an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  Đây là dòng sản phẩm chăn lưới được xuất khẩu tại Nga.

    • Chăn được thiết kế với các mắt lưới được đan dệt với độ khít vừa phải, đem lại sự chắc chắn và độ bền cao.
    • Chăn có 2 màu sắc tươi sáng là xanh dương và hồng nhạt, phù hợp cho bé trai và bé gái. Chăn được trang bị túi nhựa trong suốt đi kèm rất gọn gàng và tiện lợi, giúp bảo vệ chăn khỏi bụi bẩn khi không dùng đến.

    Chăn lưới cho bé IT

    Chăn lưới cho bé IT

    6. Chăn lưới cho bé Mothers Choice

    Chăn lưới cho bé Mothers Choice được sản xuất từ 100% cotton với đặc tính mềm mại, thoáng khí và thấm hút cực kỳ tốt, an toàn cho bé, không gây kích ứng da. Đây cũng là một trong những sản phẩm chăn lưới được tin dùng hiện nay.

    • Chăn được xử lý sạch khuẩn, an toàn với làn da mỏng manh của em bé.
    • Sản phẩm phù hợp dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 cho tới 3 tháng tuổi. 

    7. Chăn lưới Thái Lan Wamsutta

    Chăn lưới Thái Lan Wamsutta

    Chăn lưới Thái Lan Wamsutta

    Chăn lưới Thái Lan Wamsutta có cấu trúc các sợi cotton đan kiểu mắt lưới vào với nhau, mang đến sự thoáng mát cho bé khi ngủ, khắc phục tình trạng ra nhiều mồ hôi và thấm ngược lại gây cảm lạnh, chống ngạt khi bé vô tình úp chăn lên mặt khi ngủ.

    • Chất liệu thoáng mát, dùng được cho bé tất cả các mùa trong năm. Mùa lạnh chăn có tác dụng giữ ấm cho bé khi ngủ mà không bị bí. Còn mùa hè, chăn giúp bé thông thoáng khi ngủ, không bị hấp hơi và ra nhiều mồ hôi trộm.
    • Các mắt lưới đan vào nhau có độ khít vừa phải để có độ thoáng khí cho bé và chắc chắn.
    • Chăn có độ mềm vừa phải, độ bền cao, không bị giãn theo thời gian sử dụng.
    • Chăn cũng thích hợp để đem theo khi đi chơi, đi du lịch, tàu xe…
    • Chăn được đựng trong túi gọn gàng, dễ dàng cất gọn khi không dùng tới.

    Trên đây là top 7 chăn lưới cho bé tốt nhất hiện nay trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua chăn, có thể tham khảo các dòng mà chúng tôi gợi ý ở bài viết này nhé.

    Xem thêm:

    Zalo
    Hotline