Mỗi bộ chăn ga gối đều được làm từ chất liệu khác nhau, do đó, cách sử dụng và bảo quản chúng cũng khác nhau. Để giúp bạn tránh mắc sai lầm khi sử dụng và bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu, hãy cùng Công Ty Nệm tham khảo bài viết sau đây nhé.

HỆ THỐNG BÁN LẺ NỆM CHĂN DRAP GỐI

0769778887

Hướng dẫn cách bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu đúng cách
Ngày đăng: 10/07/2023 - 08:57 AM
Mỗi bộ chăn ga gối đều được làm từ chất liệu khác nhau, do đó, cách sử dụng và bảo quản chúng cũng khác nhau. Để giúp bạn tránh mắc sai lầm khi sử dụng và bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu, hãy cùng Công Ty Nệm tham khảo bài viết sau đây nhé.

Mục lục

    Vì sao cần bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu?

    Chăn ga gối là những vật dụng quen thuộc và quan trọng hàng đầu trong việc chăm sóc giấc ngủ mỗi gia đình. Để có giấc ngủ ngon cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe, ngoài việc lựa chọn chăn ga gối chất lượng tốt thì việc bảo quản chúng cũng cần được quan tâm. Việc giữ cho chăn ga gối luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh không chỉ mang đến sự thoải mái cho người dùng mà còn giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. 

    Vào mùa hè, việc vệ sinh và bảo quản chăn ga gối khá dễ dàng. Tuy nhiên, vào mùa mưa ẩm ướt, việc giặt giũ và phơi phóng chăn ga gối sẽ khó khăn hơn. Nếu không đảm bảo chăn ga gối luôn khô, sạch sẽ thì các vi khuẩn, nấm mốc sẽ hình thành và ẩn nấp trong các sản phẩm có thể gây bệnh cho người dùng. Do đó, việc bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu rất quan trọng và người dùng cần được thực hiện đúng cách. 

    Bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu

    Bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu

    Hướng dẫn cách bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu đúng cách

    Mỗi loại chất liệu chăn ga gối sẽ có một cách bảo quản phù hợp riêng. Để các sản phẩm chăn ga gối luôn mới và có độ bền cao, bạn có thể áp dụng các cách bảo quản cho từng loại chất liệu sau đây.

    Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối chất liệu tơ lụa cao cấp

    Các mẫu chăn ga gối làm bằng lụa cao cấp thường có thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Tuy nhiên, quy trình vệ sinh chăn ga gối bằng chất liệu này thường khăn hơn so với các chất liệu khác. Do đó, nếu sử dụng chăn ga gối lụa, để đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, người dùng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

    • Không dùng thuốc tẩy để giặt chăn ga gối lụa cao cấp, chỉ nên giặt bằng xà phòng hoặc nước giặt có tính tẩy nhẹ 
    • Chỉ nên dùng nước lạnh để giặt chăn ga gối lụa cao cấp, không nên giặt bằng nước nóng.
    • Chỉ nên giặt chăn ga gối lụa cao cấp bằng tay hoặc sử dụng các loại máy có chế độ vòng quay an toàn hoặc chế độ giặt nhẹ.
    • Khi sấy khô chăn ga gối lụa, chỉ nên dùng chế độ sấy mát tự nhiên.  
    • Tránh phơi sản phẩm nơi có ánh nắng quá gay gắt chiếu trực tiếp nhằm giữ cho chất liệu tơ lụa không bị phai màu hoặc hư hỏng kết cấu.

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu tơ lụa cao cấp

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu tơ lụa cao cấp

    Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối chất liệu cotton

    Chăn ga gối cotton được ưa chuộng nhờ đặc tính thấm hút mồ hôi nhanh, mềm mại, giặt nhanh khô và ít bị co rút, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, êm ái khi ngủ. Ngoài ra, giá thành của chăn ga gối cotton khá hợp lý, phù hợp với đông đảo đối tượng khách hàng.
    Khi vệ sinh chăn ga gối bằng vải cotton, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Sử dụng nước có nhiệt độ nước dưới 60 độ C để giặt. Khi ủi khô, không để nhiệt độ vượt quá 200 độ C. 
    • Không giặt chăn ga gối chất liệu cotton cùng với quần áo, khăn,… để tránh tình trạng bị lem màu. 
    • Không đổ trực tiếp các loại hóa chất, nước tẩy,…lên chăn ga gối nhằm tránh làm phai màu sản phẩm. 
    • Tránh phơi chăn ga gối bằng cotton ở những nơi có ánh nắng quá gắt chiếu trực tiếp vào sản phẩm. 
    • Khi phơi chăn ga gối nên để mặt trái tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời để giúp sản phẩm ít bị phai màu.

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu cotton

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu cotton

    Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối chất liệu tơ tằm nhân tạo

    Chăn ga gối chất liệu tơ tằm nhân tạo dễ giặt sạch và làm khô. Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Vải tơ tằm nhân tạo thường không cần ủi, tuy nhiên nếu ủi thì nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp để đảm bảo an toàn cho vải. 
    • Khi giặt máy, nên sử dụng chế độ giặt nhanh và dùng nước ấm. 
    • Làm khô sản phẩm bằng cách sấy khô ở nhiệt độ thấp hoặc phơi ở nơi có nắng nhẹ, không nên phơi trực tiếp sản phẩm dưới nắng gắt. 

    Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối chất liệu lông vũ

    Chăn ga gối chất liệu lông vũ không chỉ sang trọng mà còn rất bền, tuổi thọ của chúng có thể lên đến 18 năm nếu biết cách bảo quản. 
    Khi giặt giũ và bảo quản chăn ga gối lông vũ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Nên phơi chăn ga gối lông vũ ở nơi thoáng mát hoặc mở rộng cửa sổ phòng ngủ để tránh ẩm mốc.
    • Cần phủ và giũ chăn ga gối chất liệu lông vũ mỗi tuần hoặc mỗi tháng để hơi ẩm bay đi. Trang bị thêm một lớp bọc bên ngoài gối, sau đó sử dụng thêm một lớp bọc trang trí. 
    • Trước khi sử dụng nên vỗ đập chăn ga gối để không khí lưu thông, loại bỏ bụi bẩn.
    • Nếu ruột gối lông vũ bị dồn lại một góc, bạn hãy trải gối trên mặt phẳng và dùng tay vỗ đẩy lông vũ để dàn đều khắp bề mặt. 
    • Nếu không sử dụng, bạn nên cho sản phẩm vào túi hút chân không và cất gọn, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.
    • Nên giặt chăn ga gối lông vũ bằng máy giặt cửa trước, chọn chế độ nước ấm hoặc nước mát để tránh làm khô và xơ lông vũ. 

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu lông vũ

    Bảo quản chăn ga gối chất liệu lông vũ

    Một số lưu ý khi vệ sinh và bảo quản chăn ga gối

    Là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể và làn da con người, do đó việc giữ vệ sinh chăn ga gối rất quan trọng, giúp bảo vệ hệ hô hấp và làn da của người nằm. Sau đây là một số lưu ý giúp mọi người vệ sinh chăn ga gối đơn giản và nhanh chóng hơn. 

    Ngâm chăn ga gối trước khi giặt 

    Ngâm chăn gối trước khi giặt rất cần thiết vì quá trình ngâm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và chỗ ố vàng trên chăn gối dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên pha loãng bột giặt cùng nước ấm để các chất tẩy rửa hoạt động tốt hơn. Trong trường hợp vết ố vàng quá cứng đầu, bạn có thể thêm khoảng 2 chén giấm vào hỗn hợp bột giặt và nước ấm, sau đó cho chăn ga gối vào ngâm khoảng 20 phút. Nếu chăn ga gối đã quá lâu chưa giặt thì bạn nên ngâm từ một đến hai tiếng, sau đó giặt và xả lại với nước nóng. 

    Tẩy các vết ố trên chăn ga gối

    Trong quá trình giặt chăn ga gối, đôi khi bạn sẽ bắt gặp các vết ố vàng bên trong ruột chăn hoặc gối. Đây là các vết ố do mồ hôi và tế bào da của con người hình thành. Do đó, mọi người cần giặt chúng thật sạch và đúng cách để tránh tình trạng hình thành nấm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

    Không giặt chăn ga gối với nước lạnh

    Sử dụng nước lạnh để giặt chăn ga gối là cách đang được rất nhiều người sử dụng nhưng đây không phải là phương pháp hiệu quả, đặc biệt là với chăn ga gối đang có vết ố vàng cứng đầu. Để đảm bảo hiệu quả giặt tẩy tốt nhất, mọi người nên sử dụng nước ấm hoặc nước nóng có nhiệt độ phù hợp với từng chất liệu vải. Bạn có thể xem trên tem hướng dẫn sử dụng của chăn ga gối vì mỗi loại vải cụ thể sẽ được quy định một nhiệt độ nước khác nhau. 

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách bảo quản chăn ga gối theo từng chất liệu. Hi vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách bảo quan chăn ga gối đúng cách để giữ sản phẩm luôn như mới, bền màu và an toàn với sức khoẻ của cả gia đình.

    Xem thêm: 

    Zalo
    Hotline